Lượt xem: 312

Thành phố Sóc Trăng tăng cường kiểm soát thủ tục hành chính để phục vụ người dân được tốt hơn

Để cải thiện nâng cao chỉ số cải cách hành chính, trong năm 2020 UBND thành phố Sóc Trăng đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm đơn giản hóa các thủ tục, tạo thuận lợi, giảm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

 


Thường xuyên theo dõi, rà soát các thủ tục hành chính. Ảnh Lê Vũ

 

    Một trong những nhiệm vụ được UBND thành phố quan tâm thực hiện tốt trong năm qua là công khai trên môi trường intrenet, cụ thể cấp thành phố là 255 thủ tục hành chính và cấp phường 141 thủ tục hành chính, tạo thuận lợi để người dân, doanh nghiệp tra cứu thông tin dễ dàng, quy định thời gian giải quyết từng thủ tục. Đồng thời, UBND thành phố còn yêu cầu lãnh đạo các phòng ban và UBND các phường nghiên cứu, đổi mới cách thức thực hiện thủ tục hành chính, tiếp tục triển khai có hiệu hiệu cơ chế “một cửa liên thông”, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 nhằm rút ngắn thời gian, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh trong công tác cải cách hành chính.

    Đồng chí Châu Kiến Tường - Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: UBND thành phố giao Phòng Nội vụ theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc kiểm soát thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát và cập nhật kịp thời các thủ tục, biểu mẫu mới cũng như loại bỏ những thủ tục cũ. Trong quá trình thực hiện, thành phố có hình thức khen thưởng đối với những đơn vị thực hiện tốt.

    Cùng với đó, UBND thành phố chỉ đạo Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố làm đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả; giúp lãnh đạo thành phố giám sát, theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định. Tính chung trong năm, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết trên 12.630 hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trong đó có 99,9% hồ sơ trả đúng, có 01 hồ sơ giải quyết quá hạn, do đường truyền internet tại UBND thành phố bị lỗi. Thực hiện “Đề án liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ mai táng phí, hưởng mai táng phí” thành phố đã giải quyết trên 220 hồ sơ, nhiều nhất là UBND Phường 1 có 58 hồ sơ và ít nhất là Phường 5 có 01 hồ sơ.


Người dân giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

 

    Đồng chí Trần Giáp Long - Phó Chánh Văn phòng HĐND, UBND thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Nhờ thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính, giúp cho cán bộ công chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; tuy nhiên, công tác này vẫn chưa phát huy tối đa hiệu quả, bởi chưa huy động sự tham gia của người dân vào việc kiểm soát thủ tục hành chính thông qua kênh phản ánh, kiến nghị.

    Để công tác kiểm soát thủ tục trong quá trình cải cách hành chính đạt được kết quả cao hơn, trong năm 2021 UBND thành phố yêu cầu các các phòng, ban, chuyên môn và 10 phường tiếp tục nâng cao vai trò của người đứng đầu trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính. Tăng cường cơ chế giám sát giải quyết thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, tổ chức kịp thời nắm bắt các quy định về thủ tục hành chính và giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan quản lý Nhà nước.

Lê Vũ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 73
  • Hôm nay: 7652
  • Trong tuần: 78,359
  • Tất cả: 11,801,679